Top 4 kênh Online Marketing hiệu quả tăng trưởng doanh thu trực tiếp cho Doanh Nghiệp

Đối với những doanh nghiệp đang trong giai đoạn thu hút khách hàng bằng marketing, việc lựa chọn kênh truyền thông đúng đắn là vô cùng quan trọng. Vì khách hàng của bạn ở rất nhiều nơi, do đó, hãy tận dụng những kênh online marketing để tạo ấn tượng. Sau đây là 4 kênh online marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu trực tiếp. 

Tăng doanh số bán hàng nhờ SEO website

Website là kênh bán hàng của doanh nghiệp, nơi thể hiện rõ những thông điệp, mặt hàng và khả năng tiếp cận của doanh nghiệp đối với khách hàng. Những ấn tượng đầu tiên của khách về website có thể dẫn tới sự thành- bại của bạn. Vì vậy, trong quá trình SEO cần chú ý:

SEO website chi phí thấp hiệu quả khai thác lâu dài

Thiết kế web phù hợp với mặt hàng kinh doanh

Khi bước vào một website, khách hàng quan tâm đầu tiên tới thiết kế và các yếu tố cảm quan. Vì vậy, bạn nên thiết kế website của mình sao cho thật sự phù hợp với lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Nhờ đó, trang trở nên nhất quán, bắt mắt và kích thích các giác quan, tạo hứng thú khi mua sắm.

Ví dụ như: website mỹ phẩm nên có gam màu chủ đạo là hồng tươi tắn. Ngược lại, nếu kinh doanh đồ chơi trẻ em, thiết kế cần năng động, bắt mắt và màu sắc.

Menu dễ điều hướng

Menu chính là nơi điều hướng khách hàng tới xem sản phẩm. Có nhiều website bố trí menu rất tệ, không đồng bộ, chồng chéo khiến khách hàng cảm thấy hoang mang. Hãy lưu ý rằng các nút menu cần dễ hiểu, dễ điều hướng. Nút chức năng thì cần phải đặt ở nơi thuận tiện sao cho người dùng dễ bấm vào.

Tăng tốc độ tải trang

Cải thiện tốc độ tải trang là giải pháp giúp cải thiện website bán hàng bất ngờ. Không ai muốn chờ đợi lâu khi mua hàng, đặc biệt là khi mua online. Dù sản phẩm của bạn có thực sự chất lượng, nhưng mất quá nhiều thời gian tải trang thì khách hàng cũng sẽ nhanh chóng mất kiên nhẫn và chuyển sang trang khác.

Để cải thiện tốc độ tải trang, bạn hãy đầu tư vào cơ sở hạ tầng website, nâng cấp và mua mới hosting ổn định mạnh mẽ.

Tối ưu website cho di động

Mua sắm online đang là một xu hướng của thời đại và có tốc độ tăng trưởng rất mạnh mẽ. So với mua hàng trực tiếp, hình thức này có nhiều ưu điểm hơn như: nhanh chóng, dễ dàng, có thể giao dịch bất cứ lúc nào. Ngoài ra, lượng thời gian trong ngày chúng ta dành cho điện thoại so với máy tính. Vì vậy tỉ lệ mua hàng và doanh số bán hàng cũng sẽ cao hơn.

Trong cuộc giữa các website bán hàng online, đơn vị nào cung cấp một trải nghiệm mua hàng trên nền tảng di động tốt hơn thì sẽ có khả năng mang lại doanh số tốt hơn.

 

Xem thêm

Quảng cáo Google Ads

Dịch vụ quảng cáo Google Ads mang doanh thu tức thì hiệu quả

Google Ads là một giải pháp chạy quảng cáo trực tuyến, nơi các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Adword cho phép các nhà quảng cáo chọn mục tiêu cụ thể để bán hàng. Ví dụ như thúc đẩy số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc lượt truy cập website. Với riêng tài khoản Google ADs, nhà quảng cáo hoàn toàn có thể tùy chỉnh ngân sách và phương thức nhằm mục tiêu bắt đầu hoặc ngừng lại bất kỳ lúc nào.

Các lợi ích quảng cáo Google Ads có thể đem lại:

  • Quảng cáo đúng thời điểm mà khách hàng muốn tìm kiếm
  • Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác khác nhau của Google
  • Chi phí cần cho quảng cáo rất minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào
  • Kiểm soát ngân sách một cách dễ dàng  bằng cách đặt giá thầu cho từng chiến dịch, theo dõi được nguồn tiền đã tiêu hoa
  • Phục vụ cho việc chạy quảng cáo bám đuổi
  • Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch

Từ những lợi ích trên mà nhiều doanh nghiệp đã tìm đến Quảng cáo Google như phương thức để thúc đẩy bán hàng, dịch vụ và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Bạn chỉ cần liên hệ với Google để có thể thực hiện dễ dàng dịch vụ này.

Quảng cáo fanpage

Chạy quảng cáo fanpage chính là cách thức hiệu quả giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng và làm doanh thu tăng lên nhanh chóng.

Quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị

  • Một tài khoản Fanpage và một tài khoản Facebook Business.
  • Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ, hạn chế dùng thẻ VISA của Vietinbank hoặc Agribank. Tỷ lệ Ads vào tài khoản quảng cáo rất thấp.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị Disable

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads

Facebook Business

Nếu bạn đã có sẵn tài khoản Facebook Business thì hãy chuyển sang bước tiếp theo. Còn chưa có, hãy áp dụng theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản cá nhân của mình, sau đó truy cập vào trang Business, và nhấn vào tạo tài khoản mới.
  • Bước 2: Thực hiện dựa theo hướng dẫn từng bước của Facebook để bạn sẽ tạo được một tài khoản cho mình.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấn vào cài đặt cho doanh nghiệp và hoàn thành các thông tin cần thiết
  • Bước 4: Phân thêm quyền quản trị viên

Fanpage Facebook

  • Bước 1: Chọn vào mục Tạo trang mới nằm ở phía bên phải
  • Bước 2: Chọn danh mục đúng với mục của Fanpage để nhận được các tính năng hỗ trợ ưu đãi nhất
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, vị trí, thời gian mở cửa,… theo yêu cầu.
  • Bước 4: Add Email đăng ký Facebook của các quản trị viên khác vào

Email Marketing

Một chiến dịch tiếp thị qua email là thực sự cần thiết để tăng doanh thu trực tuyến cho doanh nghiệp. Hình thức tiếp thị kỹ thuật Internet này bao gồm việc bạn phân phối các tờ rơi quảng cáo, giảm giá, khuyến mãi, khai trương chi nhánh tới khách hàng.

 

Email Marketing 

Lợi ích của email tiếp thị

  • Cách quảng bá, tiếp thị giá rẻ, không tốn nhiều chi phí hoặc chi phí rất thấp
  • Một loạt thông tin có sẵn đã được cung cấp trực tuyến, vì vậy, khi dùng email marketing, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được đối tượng khách hàng rộng hơn
  • Cung cấp tới các khách hàng có nhu cầu dịch vụ họ cần

Các bước tạo ra chiến dịch Marketing

  • Bước 1: Tạo ra một tài khoản email chung cho toàn bộ chiến dịch. Email cần thiết kế ngắn gọn và có tên thương hiệu rõ ràng
  • Bước 2: Bố trí email thực tế bằng cách nêu bật logo, tên, thông tin liên lạc và địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp, liên kết tới website kinh doanh
  • Bước 3: Mua dữ liệu khách hàng hoặc sử dụng dữ liệu có sẵn, truyền đi thông điệp cho họ và chờ phản hồi

Trên đây là 4 kênh marketing online hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu trực tiếp. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm ra cho mình một kênh marketing thực sự hiệu quả. Để trao đổi thêm kinh nghiệm về SEO, Marketing, bạn có thể liên hệ ngay địa chỉ dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN TUPO MEDIA

  • Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0335.669.699
  • Email: admin@tupomedia.vn

Bài tiếp theo:

»