Thủ pháp viết Content Marketing hay tăng khả năng chuyển đổi

Tạo content hấp dẫn là yêu cầu tối thiểu cho một chiến dịch truyền thông hiệu quả. Nếu nội dung bạn xây dựng có hiệu quả tốt, sẽ tăng khả năng chuyển đổi và đưa website lọt top Google. Hãy tham khảo ngay thủ pháp viết content marketing hay tăng khả năng chuyển đổi sau đây để tích lũy kinh nghiệm, đảm bảo nội dung mình sáng tạo nên thành công nhất có thể.

Nhắm đúng mục tiêu cụ thể

Bước đầu tiên của việc xây dựng content tăng khả năng chuyển đổi, chính là xác định được bạn đang viết cho ai, mức độ quan tâm của đối tượng đó tới chủ đề như thế nào. Nếu có sự hiểu biết toàn diện về đối tượng mục tiêu, bạn sẽ thực hiện được nội dung nói lên nhu cầu, sở thích, đánh trúng tâm lý khách hàng tiềm năng.

 

Tăng khả năng chuyển đổi cho content

Để làm được điều này, việc phân tích người mua là đặc biệt quan trọng. Đây cũng được coi là thách thức lớn của người làm content marketing. Đối với từng phân khúc đối tượng mục tiêu, bạn cần lên kế hoạch để tiếp cận bằng hệ thống nội dung cụ thể, hấp dẫn. Ngoài ra, có thể kết hợp với việc sử dụng tối ưu hóa tìm kiếm để làm cho nội dung dễ khám phá hơn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Còn được gọi là SEO, chiến lược này nhằm thúc đẩy thứ hạng nội dung của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Dù là cá nhân hay các tổ chức thì đều có thể sử dụng cách này để tăng khả năng hiển thị nội dung. SEO đã phổ biến tới mức trở thành một ngành công nghiệp phát triển, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thành công, từ khóa, chất lượng nội dung,… cần đặc biệt đầu tư. Bạn nên nỗ lực để tạo ra các nội dung có giá trị nổi bật và hiệu suất cao. SEO chỉ như một phương tiện giúp bạn dễ dàng được khám phá bởi khách hàng tiềm năng.

Cung cấp một giá trị cụ thể

Content không chỉ được sử dụng để quảng bá dịch vụ cụ thể nào đó. Để tiếp cận được với khách hàng, content còn cần tạo ra một giá trị lợi ích nhất định. Hãy kể một câu chuyện bởi đó là phương pháp hiệu quả nhất trong việc truyền đạt thông tin. Những câu chuyện sẽ có tác dụng thúc đẩy hiệu quả các trung tâm hành động trong não, tăng khả năng chuyển đổi.

Dù trong content marketing, không phải lúc nào bạn cũng có thể kể câu chuyện thông qua sản phẩm của mình. Nhưng việc này thực sự sẽ thêm giá trị vào nội dung và giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Nội dung có tính giáo dục

Tính giáo dục là một yếu tố đặc biệt quan trọng, thế nhưng rất ít người làm content nhận ra. Cụ thể, bạn cần đưa ra một vấn đề mới, một phương pháp hoặc một thông điệp mới, nhằm dẫn dắt, thông báo cho độc giả tới vấn đề, sản phẩm mà bạn muốn quảng bá. Từ đó, họ sẽ có thêm phần tin cậy với những nội dung bạn xây dựng, cũng như có thêm niềm tin với sản phẩm mà bạn muốn nhắc đến.

Có khả năng thu hút độc giả

Thu hút sự chú ý của độc giả giữa rất nhiều content khác trên website chính là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Thế nhưng đây lại là phương thức quan trọng để mang độc giả tới gần hơn, trở nên gắn bó với thông điệp.

Thu hút độc giả với nhiều thông điệp

Làm sao để quyến rũ một độc giả, để họ tiếp nhận thông tin bạn muốn truyền đạt một cách trọn vẹn nhất? Có rất nhiều chiến thuật giúp bạn làm được việc này. Trong đó, cần chú ý tới việc nói chuyện trực tiếp với khán giả, đặt cho họ các câu hỏi và sử dụng một giọng điệu nhất quán. Việc xây dựng content marketing cần luôn trung thành với mục đích giữ sự chú ý của độc giả.

Có thể chia sẻ dễ dàng

Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ góp phần giúp content tăng khả năng chuyển đổi. Nội dung mà bạn xây dựng nên có sự thu hút chú ý của các thành viên trong đối tượng mục tiêu. Bằng cách tạo ra content có khả năng chia sẻ cao, bạn sẽ tiếp cận tới nhiều độc giả hơn, khiến họ phải bàn luận về những chủ đề mà bạn đang nhắc đến.

Trong trường hợp độc giả không tiếp cận được với nội dung để có thể chia sẻ, hãy tạo ra một trang web để lưu trữ và chia sẻ nội dung từ đó lên các nền tảng mạng xã hội khác. Cách làm này rất chủ động để thu hút được sự quan tâm người dùng.

Khả năng chuyển đổi cao

Giai đoạn cuối của một content thành công, chính là kêu gọi thúc đẩy hành động, thuyết phục người dùng tìm hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Mọi nội dung xây dựng cần nhắm vào việc chuyển đổi độc giả thành những khách hàng sử dụng nội dung. Phương pháp này sẽ giúp bạn định vị thông điệp của thương hiệu trong lòng độc giả.

 

Đưa ra gợi ý mua hàng để tăng chuyển đổi

Ở cuối mỗi bài viết, bạn nên sử dụng những CTA- lời kêu gọi hành động. Theo đó, bạn có thể yêu cầu khán giả thích, bình luận, chia sẻ hoặc chuyển tiếp nội dung lên social media. Bất kể những gì bạn mong muốn thúc đẩy thì hãy thể hiện ngay bên dưới bài viết.

 

Trên đây là những kinh nghiệm, thủ pháp để viết content marketing tăng khả năng chuyển đổi. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn. Để tham khảo và trao đổi thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực content, hãy liên hệ ngay tới Tupo Media qua địa chỉ sau:

TUPO MEDIA

  • Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0335.669.699
  • Email: admin@tupomedia.vn

Bài tiếp theo:

»