Phương pháp viết landingpage SEO tăng hiệu quả chuyển đổi cao

Bất kể landing page của bạn có hoàn hảo đến đâu, thì content chất lượng mới chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Mọi nội dung đều sẽ trở thành cơ hội đạt mục tiêu doanh thu, nếu như bạn biết phương pháp viết landingpage SEO tăng chuyển đổi sau đây. Đừng bỏ qua bài viết sau nếu như bạn muốn nắm được những bí kíp landing page hiệu quả.

Xác định chân dung khách hàng

Điều cơ bản nhất để landing page tạo ra chuyển đổi đó là bạn xác định được đúng chân dung khách hàng của mình. Từ đó đưa ra content thuyết phục được người dùng.

 

Landing page tăng chuyển đổi

Ví dụ như, bạn đang có nhu cầu sơn sửa lại toàn bộ căn nhà. Như vậy, bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi một bài viết chia sẻ về kinh nghiệm sơn sửa, các hãng sơn cao cấp và giá cả. Do đó có thể xác định rằng, nền tảng đầu tiên và quan trọng nhất của viết content landing page (hay bất kỳ nội dung nào khác) chính là việc nhận định đúng đắn các tiêu chí sau:

  • Đối tượng khách hàng là ai? Họ đến từ đâu và nhu cầu của họ là gì?
  • Giải pháp của bạn có thể giúp họ ở mức độ như thế nào?
  • Nên sử dụng giọng văn nào để phù hợp nhất với họ?
  • Bài viết cần trình bày thiết kế nào sẽ thu hút được họ?
  • Mục tiêu của họ ở các giai đoạn có sự khác nhau ra sao?
  • Mục tiêu làm landing page của DN như thế nào?
  • Cần những nội dung gì để thuyết phục khách hàng? Đưa ra đề nghị liên lạc ra sao,…

Nếu trả lời được những câu hỏi này, bạn đã hoàn thành 20% nội dung quan trọng nhất trong một quá trình landing page.

Thiết lập mục tiêu viết

Xuyên suốt quá trình landing page, mục tiêu cuối cùng vẫn là để bán được hàng. Nhìn chung có các loại landing page cùng mục tiêu sau:

  • Pitch landing page: giới thiệu các tính năng, lợi ích của sản phẩm
  • Lead-generation landing page: thu thập các thông tin của khách hàng nhằm mục tiêu marketing sau này
  • Squeeze landing page: chỉ thu thập email khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng email marketing
  • Sales landing page: cung cấp thông tin, kêu gọi mua hàng

Tùy vào mục tiêu đặt ra mà doanh nghiệp có thể sử dụng loại landing page, cũng như content phù hợp, mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Ví dụ, đối với các trang landing page thu thập thông tin, bạn có thể áp dụng chiến lược tặng quà, yêu cầu khách để lại thông tin liên hệ.

Chọn Concept phù hợp

Để tăng hiệu quả chuyển đổi, concept của một landing page cần phối hợp hài hòa giữa thiết kế và nội dung. Các yêu cầu cơ bản cần đạt được như sau:

 

Concept phù hợp giúp landing hiệu quả

Thiết kế của landing page

  • Màu sắc hài hòa, chủ yếu tập trung vào tone màu chủ đạo của sản phẩm, không quá 3 màu chính trên 1 trang
  • Các CTA trình bày hấp dẫn trực quan để thu hút sự chú ý và kích hoạt khách nhấn vào
  • Có các dấu hiệu định hướng để đưa tầm mắt của người dùng trên từng trang
  • Website mang tới trải nghiệm người dùng tuyệt vời để dễ dàng điều hướng, tăng tỷ lệ giữ chân người dùng và tạo thêm khách hàng mới tiềm năng.

Content trên landing page

  • Copywriting cần được xây dựng bằng cách liên tục đặt ra các thông điệp quảng cáo / khuyến mại nhằm xây dựng lòng tin
  • Đặt các tiêu đề nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng và từ từ đưa ra lý do giải thích
  • Tập trung vào một thông điệp duy nhất với lập luận thống nhất làm cơ sở tăng chuyển đổi
  • Biết cách tạo dựng uy tín bằng những đánh giá, hình ảnh xác thực.

Đầu tư cho hình ảnh

Hình ảnh là điều đặc biệt quan trọng trong SEO, là điểm chạm của doanh nghiệp với khách hàng. Bởi theo xu hướng hiện nay, khách hàng thường nhìn vào hình ảnh trước khi kịp tiếp cận với nội dung.

Thế nên việc bạn thể hiện hình ảnh trên landing page càng cần đặc biệt lưu ý, dù là bất kỳ loại landing page nào, pitch, lead-generation hay squeeze. Hình ảnh cần trung thực, rõ nét, hạn chế mờ nhạt, kích thước lộn xộn sẽ khiến khách hàng mất đi trải nghiệm tốt ngay tức thì. Hãy ưu tiên lựa chọn những hình ảnh có liên quan đến nội dung bạn muốn truyền tải và phù hợp concept.

Tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự chú ý

Khi khách hàng “dạo quanh” công cụ tìm kiếm, họ sẽ ngay lập tức click vào những tiêu đề mà theo họ là thực sự ấn tượng. Như vậy có thể khẳng định, nếu tiêu đề không thu hút người xem, họ thậm chí sẽ không đọc tới các nội dung bên trong của bạn, dù content thật sự sâu sắc và chất lượng. Vậy làm sao để có một tiêu đề hấp dẫn?

  • Nghiên cứu khách hàng, đưa ra hàng loạt từ khóa mà họ thực sự quan tâm
  • Ngôn ngữ chắt lọc và tạo ra điểm nhấn, không sử dụng những motif nhạt nhòa và quen thuộc
  • Ngắn gọn, không dài dòng
  • Đưa ra các câu hỏi kích thích sự tò mò. Câu hỏi cần liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ như:
  • Làm sao để kiếm thêm 25% mỗi năm nhờ SEO?
  • Bạn đang muốn tăng lượng truy cập chỉ sau 3 tháng?
  • Làm thế nào để chấm dứt cơn buồn ngủ vào mỗi buổi sáng?
  • Đưa ra các yếu tố mang cảm giác hồi hộp, gây sợ hãi để kích thích người đọc tiếp tục khám phá. Đây là kỹ thuật đơn giản nhưng có khả năng tăng chuyển đổi tốt trong SEO
  • Đừng bỏ qua sự cảm xúc khi tạo ra bất kỳ văn bản nào, trong đó có cả tiêu đề. Kể cả lòng trắc ẩn, sự tò mò hay nghi ngờ cũng đều cần thiết để tạo cảm xúc và khiến khách hàng quan tâm, chú ý.

Tối ưu hóa với thiết bị di động

Có tới hơn 30% các hoạt động của người dùng hiện nay diễn ra trên thiết bị di động. Con số này còn liên tục thay đổi tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Thế nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc landing page hay website dành cho thiết bị di động. Nếu bạn sở hữu một trang web thân thiện với người dùng mobile, lượng chuyển đổi có thể tăng lên gấp đôi.

 

Tối ưu hóa với thiết bị di động

Các yêu cầu dành cho landing page mobile đó là:

  • Dễ điều hướng nhanh chóng
  • Tốc độ tải  nhanh vượt trội
  • Dễ dàng click tìm kiếm thông tin

Dù vậy trên thực tế, không phải bất kỳ website nào cũng đạt được giao diện tốt, chạy mượt mà trên mobile.

Tối ưu hóa chuẩn SEO

Nếu muốn landing page, tốt, đừng quên tối ưu hóa chuẩn SEO. Các vấn đề cần lưu ý đó là:

Độ dài nội dung chuẩn.

Hiện chưa có một quy định cụ thể nào cho độ dài landing page. Điều này sẽ  phụ thuộc vào nội dung của bạn có đủ để thuyết phục khách hàng hành động tăng chuyển đổi hay không.

Một landing page quá dài lại rất khó để khách hàng đọc hết, vậy nên bạn cần tối ưu câu chữ chặt chẽ, súc tích và thật ngắn gọn để tăng khả năng chuyển đổi.

Tối ưu thẻ heading

Một content landing page có thể triển khai thành các thẻ heading 2, heading 3. Và SEOer cũng nên chèn từ khóa vào các heading này để bài viết dễ dàng lên top hơn.

Một số lưu ý khi dùng thẻ heading:

  • Lưu ý mật độ từ khóa: chiếm khoảng 3-4% độ dài nội dung, không để mật độ từ khóa quá dày đặc với ngữ cảnh không phù hợp để khiến người đọc khó chịu, time on site giảm và còn bị Google đánh giá thấp
  • Dùng các công cụ để xem mật độ đã ổn chưa

Trên đây là một số phương pháp dùng bạn landing page chuẩn SEO và tăng khả năng chuyển đổi. Nếu có nhu cầu tham khảo các kinh nghiệm liên quan tới SEO, marketing, hãy liên hệ ngay với Tupo Media tại địa chỉ:

TUPO MEDIA – Công ty cung cấp backlink seo chất lượng số #1 thị trường

  • Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0335.669.699
  • Email: admin@tupomedia.vn

Bài tiếp theo:

»