Phương pháp tăng CTR trong SEO hiệu quả nhất

CTR là chỉ số đặc biệt quan trọng mà những người làm marketing cần quan tâm. Vậy làm sao để tăng tỷ lệ CTR một cách hoàn toàn tự nhiên, đẩy mạnh doanh số bán hàng cho website? CTR bao nhiêu là tốt và phương pháp tăng CTR trong SEO hiệu quả nhất như thế nào?
CTR là gì
CTR còn được dịch là Click through rate- những người thấy quảng cáo của bạn, sau đó click chuột vào quảng cáo. Tỷ lệ CTR thường được dùng để đánh giá hiệu suất từ khóa, cũng như quảng cáo trên website bán hàng cụ thể. Bạn hoàn toàn dễ dàng đo lường được sự thành công của chiến dịch quảng cáo trực tuyến chỉ cần dựa vào những lượt click này.
CTR trong seo
Để tính CTR, người ta thường sử dụng công thức như sau:
- Số lần nhấp quảng cáo/số lần quảng cáo được hiển thị= Click through rate.
- Với mỗi mẫu quảng cáo đi kèm từ khóa sẽ sở hữu tỉ lệ CTR riêng của chúng. Chỉ số này càng cao chứng tỏ người dùng đã và đang nhận được quảng cáo thực sự hữu ích, liên quan trực tiếp tới nhu cầu của họ.
Một phần quan trọng, chỉ số trên đã giúp đánh giá chiến dịch quảng cáo, chọn lọc xem đâu mới thực sự là từ khóa thành công, và đâu là từ khóa cần cải thiện trong những lần tiếp theo.
Phương pháp tăng chỉ số CTR trong SEO
Việc tìm cách tăng các đợt Click Through Rate của khách hàng là đặc biệt quan trọng để đưa website phát triển và lên top. Sau đây là một số phương pháp tăng CTR hiệu quả mà bạn có thể áp dụng trong SEO:
CTR có tầm ảnh hưởng rất lớn với việc quảng bá doanh nghiệp
Xem thêm: Phương pháp Sử dụng Textlink Hiệu quả, An Toàn 2022
Phân tích content bài viết có CTR thấp
Đầu tiên, dựa vào các dữ liệu phân tích có từ công cụ Google Search Console để đưa ra thống kê các số liệu về số lần nhấp chuột, số ngày hiển thị, CTR và vị trí. Bên cạnh đó, bạn có thể tập trung vào những từ khóa và trang với tỷ lệ click through rate thấp dưới 20%, bỏ qua trang tỷ lệ nhấp cao trên 20%.
Tìm cách tăng cảm xúc người đọc
Khi bạn tìm thấy một bài viết cho bạn cảm giác xúc động mạnh, chắc chắn bạn sẽ muốn click vào xem sâu hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua việc dùng tiêu đề để tăng cảm xúc người đọc. Hãy tập trung vào những title giật gân, gây cười, gây sợ hoặc hoang mang, lo lắng.
Không đặt tiêu đề quá tập trung xoay quanh từ khóa
Các bài viết thực sự chuẩn SEO vẫn áp dụng đẩy từ khóa lên đầu. Tuy nhiên đây là việc làm khiến tiêu đề trở nên rất nhạt nhẽo và khó để người đọc click vào. Vì lẽ đó, bạn cần mạnh dạn để thay đổi, không nên đặt quá nhiều keyword một cách công thức và nhàm chán.
Viết bài dựa trên những quan điểm cá nhân
So với những bài viết khác, quan điểm cá nhân sẽ gây hứng thú và kích thích người đọc click vào, cũng như ở lại bài viết lâu hơn. Bạn có thể đặt mình vào vị trí là người khách hàng, bạn mong muốn được nghe điều gì, biết thêm về điều gì để có thể thực hiện sáng tạo tốt hơn.
Dùng URL thân thiện cho người dùng
Các nghiên cứu về SEO đều đã chỉ ra những URL mô tả bao gồm từ có liên quan tới nội dung chủ đề sẽ thu hút được nhiều hơn 25% lượt click so với những liên kết mang tính chung chung.
Đặt số ở tiêu đề
Nhiều chuyên gia đã chỉ ra việc đặt số ở tiêu đề có tác dụng tăng từ 40% CTR. Rõ ràng cách làm này luôn có ma lực mãnh liệt khiến người dùng có cảm giác muốn click vào hơn.
Những lưu ý cần biết về CTR trong SEO
CTR có mối quan hệ vô cùng chặt chẽ trong việc SEO website của bạn. Google luôn ưu ái các trang web có sự ủng hộ lớn tới từ người dùng. Sau đây là những lưu ý cần biết để có thể tăng CTR hiệu quả:
Lưu ý để tăng CTR trong SEO
- CTR chính là thước đo những ai đã nhấp vào xem quảng cáo của website bạn. Tuy nhiên không phản ánh tỷ lệ chuyển đổi trang đích
- CTR chỉ có thể cho biết mức độ hấp dẫn quảng cáo thể hiện qua bao nhiêu lần nhấp chuột chứ không cung cấp được thông tin hữu ích khác
- Tùy từng chiến dịch và các keyword khác nhau sẽ đi kèm CTR khác nhau. Thông thường, đối với những tìm kiếm được trả phí, CTR 2% lên là vừa đủ tốt. Tuy nhiên ngược lại, các chuyên gia SEO cho biết, đối với các quảng cáo đăng trên Facebook, CTR chỉ nên nằm ở 0.9%
- Đừng quên theo dõi chỉ số CTR trung bình của website theo từng ngành, từ đó bạn sẽ biết đối thủ mình đang ở mức nào để cố gắng chăm chỉ thực hiện chiến dịch quảng cáo lần kế tiếp
Trên đây là những thông tin bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng CTR trong SEO hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp các SEOer tìm ra hướng đi riêng của mình để phát triển website thành công nhất. Nếu muốn trao đổi thêm các kinh nghiệm về SEO, đừng quên liên hệ tới Tupo Media theo địa chỉ:
TUPO MEDIA
- Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
- Phone: 0335.669.699
- Email: admin@tupomedia.vn