Phân biệt so sánh giữa Textlink và Backlink

Với các chuyên viên SEO hoạt động lâu năm trong lĩnh vực, backlink và textlink hoàn toàn không phải là các khái niệm xa lạ. Những thuật ngữ này thường xuyên được sử dụng, liên quan rất nhiều tới công việc hàng ngày. Vậy backlink là gì và textlink là gì? Giữa hai khái niệm này tồn tại sự khác nhau ra sao trong SEO? Để dễ dàng phân biệt, hãy cùng Tupo Media đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Những khái niệm cơ bản nhất về textlink và backlink

Backlink, textlink đều là khái niệm quan trọng không thể thiếu trong SEO. Các công cụ này hỗ trợ xuyên suốt quá trình thực hiện kế hoạch truyền thông, giúp SEOer đưa website lên trên top Google. Tuy nhiên đối với những người mới bước chân vào lĩnh vực này, họ còn phân vân rất nhiều khi phải sử dụng backlink, textlink. Nhiều người còn chưa xác định chính xác được khái niệm chính xác là gì.

Tìm hiểu về backlink và textlink

Khái niệm textlink

Textlink được định nghĩa là liên kết dạng văn bản. Khi được đặt trong các vị trí phù hợp, nhiệm vụ của loại link này là trỏ đến website của bạn, thông qua một website khác bất kỳ. SEOer thường nhận dạng loại link này với hình thức gạch chân, có màu xanh dương. Khi nhấp chuột vào đó, trang web của người dùng sẽ được chuyển hướng sang một trang mới.

Trong lĩnh vực SEO, textlink thường không được gộp chung vào phần content của website. Thay vào đó, SEOer sẽ đặt tại sidebar, footer hoặc menu,…

Hệ thống backlink báo chất lượng hàng đầu hiện nay

Khái niệm Backlink

Còn backlink thì sao? Bạn có thể hiểu đơn giản, backlink là liên kết được định hướng từ website khác, thông qua phương tiện là đường dẫn URL. Thuật ngữ đi backlink thể hiện rằng, các chuyên viên SEO sẽ đưa liên kết trỏ về trang web của bạn, gắn lên một trang web khác thông qua hệ thống văn bản hoặc ký tự.

Backlink được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu trong SEO. Khi sử dụng backlink, SEOer đã một công cụ rất đắc lực và hữu ích, giúp đẩy nhanh website lên công cụ tìm kiếm.

Một trang web có nhiều backlink chất lượng thường được thuật toán của Google đánh giá rất cao.

Từ hai khái niệm trên, ta có thể thấy backlink và textlink khá giống nhau. Đơn giản hơn, trong backlink sẽ bao gồm cả textlink, và textlink lại là phương thức sử dụng phổ biến của SEO hiện nay.

Nguồn backlink PBN chất lượng nhất hiện nay

So sánh sự khác biệt giữa textlink và backlink

Trong quá trình làm việc của SEOer, việc sử dụng đường liên kết website được đặt ngang hàng với xây dựng content. Làm sao để vận dụng nhuần nhuyễn các ưu thế của đường link, tăng mức độ tiếp cận hiệu quả đối với người dùng. Vì thế, việc nhận diện textlink và backlink đặc biệt được chú trọng.

Phân biệt backlink- textlink

Sự khác nhau của textlink- backlink có thể được thể hiện qua các yếu tố như sau:

Về vị trí

  • Backlink là những liên kết nằm trong bài viết, được trỏ về từ website, blog hoặc diễn đàn khác tới trang bán hàng của bạn.
  • Textlink lại là một siêu liên kết, không được nằm bên trong nội dung bài viết. Thông thường, ta sẽ bắt gặp textlink được gắn tại menu, footer,… của trang web

Về chức năng

  • Khi làm SEO, backlink luôn trở thành sự lựa chọn, ưu tiên hàng đầu. Nguồn link này đóng vai trò giúp các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất như Google dễ dàng đánh giá, xếp hạng từ khóa của bạn. Với chức năng đẩy trang web lên top tìm kiếm nhanh chóng
  • Textlink đơn giản đưa người dùng đến một website đã được định sẵn. Chỉ cần khách hàng chọn vào liên kết bằng văn bản trên thì ngay lập tức, trang web sẽ được điều hướng. Textlink cũng có thể được xem rằng một loại backlink nhưng có tính chính thống cao hơn.

Về hình thức thể hiện

  • Với backlink:
  •  Một trong những yếu tố khiến backlink đặc biệt được yêu thích, chính là bởi hình thức thể hiện rất phong phú. Một SEOer chuyên nghiệp có thể xây dựng hệ thống backlink đa dạng, nhằm tăng trải nghiệm của người dùng. Ví dụ như backlink văn bản, hình ảnh, video,…
  •  Có rất nhiều cách tạo ra nguồn backlink chất lượng: post bài lấy đường link, gắn vào các trang top, website rao vặt, báo chí hoặc mạng xã hội
  • Với textlink: chỉ thể hiện dưới dạng văn bản. Điều này có ưu điểm là tiết kiệm được rất nhiều thời gian để xây dựng link chất lượng. Tuy nhiên khi chèn textlink, SEOer cần phải quan tâm tới việc chèn sao cho khéo léo nhưng vẫn tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất

Dù có nhiều điểm khác nhau, nhưng nhìn chung, backlink và textlink đều có nhiệm vụ là thay đổi thứ hạng từ khóa website. Các liên kết cần được xây dựng một cách chất lượng, nhờ đó thứ hạng trên Google sẽ được tăng lên.

Mặt khác, nếu liên kết không chất lượng, website sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực và không được thuật toán đánh giá cao.

Hướng dẫn cách tối ưu hóa backlink và textlink khi làm SEO

Sự giống nhau giữa backlink và textlink đôi khi khiến các SEOer bối rối và nhầm lẫn. Tuy nhiên, tổng kết lại, nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn vẫn là tạo ra các liên kết ngắn gọn, thân thiện với người dùng Internet. Để khi truy cập vào đường link đó, người dùng có thể dễ dàng hiểu ý nghĩa và quyết định nhanh chóng có nên truy cập hay không.’

Tối ưu hóa việc sử dụng nguồn liên kết

Để tăng hiệu quả sử dụng backlink, textlink, bạn có thể lưu ý một số điểm quan trọng như sau:

Có một nguồn link thật chất lượng

  • Điều quan trọng nhất, đó chính là bạn cần có một nguồn backlink- textlink thật chất lượng. Cả hai yếu tố này đều góp phần tới việc đưa website lên top công cụ tìm kiếm
  • Xây dựng link như thế nào vẫn luôn là câu hỏi khiến SEOer cảm thấy hoang mang. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo link bằng các site riêng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi công cụ, trình độ và kinh nghiệm lâu năm
  • Cách hay nhất vẫn là tham khảo sử dụng dịch vụ mua backlink- textlink từ một đơn vị dày dặn kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường, sau đó đưa ra danh sách các link cần thiết nhất

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

  • Số lượng liên kết nhiều không mang lại được hiệu quả truyền thông đột phá cho bạn. Hãy ưu tiên yếu tố chất lượng của mỗi đường link
  • Hệ thống backlink- textlink kém chất lượng gây hiệu quả vô cùng tiêu cực tới trang web. Thậm chí sẽ xảy ra trường hợp, thuật toán của Google tiến hành quét và khóa trang của bạn
  • Không tiến hành đặt liên kết ồ ạt với tần suất lớn- điều này sẽ bị đánh vào spam
  • Xây dựng số lượng với tỷ lệ hợp lý, tối ưu hóa quá trình làm SEO. Theo đó, tỷ lệ hợp lý nhất chính là từ 10-15% textlink, còn lại là backlink

Đa dạng hóa hệ thống liên kết

  • Việc đa dạng hóa hệ thống liên kết là chìa khóa quan trọng, giúp bạn tiếp cận được tới với người dùng
  • Đa dạng hóa bằng cách thêm các từ khóa mở rộng, thay vì chỉ sử dụng từ khóa chính
  • Các định dạng liên kết khác như hình ảnh, video cũng là những phương án phù hợp mà bạn có thể cân nhắc
  • Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc đặt backlink- textlink phải phù hợp với nội dung, chủ đề cũng như định hướng của website. Người dùng chỉ quan tâm và muốn ở lại những trang web nào cung cấp cho họ nội dung mà họ đang cần tìm
  • Ưu tiên sử dụng những website có cùng chủ đề. Các backlink trỏ về website không liên quan được Google đánh là cố ý spam

Việc xây dựng backlink – textlink chất lượng đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể tối ưu hóa bằng cách sử dụng dịch vụ cung cấp backlink- textlink từ Tupo Media. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, Tupo Media sẽ mang tới cho khách hàng nguồn link chất lượng nhất, với giá thành hợp lý, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Hãy liên hệ ngay với Tupo Media theo các kênh dưới đây:

TUPO MEDIA

  • Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • HOTLINE: 0335.669.699
  • Email: admin@tupomedia.vn

Bài tiếp theo:

»