Lĩnh vực nào nên lựa chọn seo tổng thể hay seo từ khóa

SEO tổng thể và SEO từ khóa đều là những khái niệm vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp thường áp dụng các phương pháp này để tăng lượng truy cập website. Tuy có cùng phương thức hoạt động, những hai cách SEO này lại khác nhau về cách vận hành cụ thể. Vậy lĩnh vực nào nên lựa chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa? Hãy cùng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Định nghĩa chung về hai phương pháp

Đối với những SEOer mới vào nghề, SEO tổng thể-SEO từ khóa vẫn là một khái niệm mới mẻ. Do đó, để ứng dụng được phương pháp tốt, trước hết cần nắm được định nghĩa rõ ràng, cụ thể.

 

Dịch vụ SEO khác gì so với seo từ khóa

SEO từ khóa

Đây là một phương pháp SEO truyền thống. Cách thức này tập trung vào hình thức sử dụng hệ thống từ khóa ngắn về thương hiệu, sản phẩm. Sau đó, SEOer đưa ra các từ khóa này để leo lên top tìm kiếm. Nhờ vậy mà thu hút một lượng truy cập khổng lồ tới từ người dùng. SEO từ khóa sẽ luôn đi kèm chuyển đổi hành động- CTA để đổi ra đơn hàng cho doanh nghiệp.

Với hệ thống từ khóa ít, lượng tìm kiếm lớn, phương pháp trên khá nhanh gọn và dễ dàng. Thế nhưng SEO từ khóa vẫn phụ thuộc khá nhiều vào backlink- thủ thuật quyết định thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: Backlink PBN chất lượng với chỉ số TF, CF, DA, PA >25+ chất lượng

SEO tổng thể

Cách SEO dựa vào việc nghiên cứu, phân tích và truy vấn khả năng tìm kiếm thông tin của khách hàng. Việc nghiên cứu cần diễn ra chuyên sâu, xoay quanh ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó đưa ra cấu trúc và tối ưu hóa website.

Mục đích của phương pháp này chính là đưa ra gợi ý cải thiện trải nghiệm cảu người dùng. Từ đó, Google có thể dễ dàng đọc được nội dung đã viết ra chính xác nhất.

SEO tổng thể tập trung vào khối lượng từ khóa lớn, bao gồm ngắn, trung bình và dài. Việc SEO tương đối phức tạp và đòi hỏi tiến hành nhiều bước, mang tính kỹ lưỡng cao.

Xem thêm: Backlink báo chất lượng với chỉ số DA, PA >55+ tại đây

Sự khác nhau giữa 2 phương pháp SEO từ khóa và SEO tổng thể

Trước khi quyết định sẽ lựa chọn phương pháp nào, hãy cùng phân biệt sự khác nhau giữa 2 phương pháp này, để từ đó lựa chọn ra cách làm tối ưu nhất.

 

Phân biệt hai khái niệm SEO

Về từ khóa

  • SEO từ khóa tập trung vào việc đưa ra danh sách những từ ngắn, số lượng ít lên top
  • SEO tổng thể đi sâu vào việc nghiên cứu hành vi phức tạp của người dùng, từ đó phát hiện cách họ tìm kiếm và mua hàng qua từ khóa
  • Công thức chung đó chính là “Biết về sản phẩm- tìm hiểu- yêu thích- mua hàng”
  • Số lượng từ khóa có thể lên tới vài trăm- vài nghìn từ. Từ khóa ngắn sẽ được dùng để quảng cáo cho thương hiệu. Từ khóa dài làm tăng tính chuyển đổi, tăng mục tiêu bán hàng

Về nền tảng

SEO từ khóa:

  • Phương pháp phụ thuộc nhiều vào xây dựng backlink

SEO tổng thể:

  • Google đánh giá cao SEO tổng thể về trải nghiệm của người dùng dẫn tới tối ưu website
  • Việc tối ưu được bao gồm nội dung, nâng tầm trải nghiệm
  • Kết hợp mạng xã hội để nâng cao uy tín doanh nghiệp

Về chi phí

SEO từ khóa:

  • Số lượng từ khóa yêu cầu thấp, do đó nội dung không nhiều
  • Chỉ tập trung xây dựng backlink khiến dự án tiến triển khanh
  • Chi phí thấp hơn so với SEO tổng thể 20-30%

SEO tổng thể:

  • Số lượng từ khóa khổng lồ kết hợp với tối ưu nội dung và website- hình thành nên dự án đường dài
  • Trung bình chi phí rơi vào khoảng vài trăm triệu tới cả tỉ đồng

Về khả năng duy trì

SEO từ khóa:

  • Sau khi đạt top, doanh nghiệp vẫn cần tiếp tục duy trì hệ thống backlink hiện có. Chi phí bỏ ra tương đương khi SEO từ khóa
  • Độ rủi ro SEO từ khóa rất cao về dễ bị Google để ý, dính việc spam link

SEO tổng thể:

  • Được vận hành thông qua cách tối ưu
  • Xây dựng nội dung tốt cho website, giúp doanh nghiệp định vị hình ảnh thương hiệu tin cậy, uy tín trên mạng xã hội
  • Chi phí ít hơn so với chi phí SEO tổng thể ban đầu lên tới 50%

Ưu nhược điểm của hai phương pháp SEO

Mỗi phương pháp SEO lại có những đặc tính riêng. SEOer cần cân nhắc ưu điểm và nhược điểm để có thể dễ dàng cân nhắc lựa chọn:

Ưu nhược điểm của từng phương pháp SEO

SEO tổng thể

Ưu điểm

  • Tính ổn định rất cao
  • Hiệu quả và thứ hạng website kéo dài bền vững theo thời gian
  • Lượng truy cập website khá ổn định
  • Có tính bền vững, không chịu nhiều sự tác động bên ngoài do thay đổi thuật toán website
  • Đem lại lượng khách hàng tiềm năng
  • Đảm bảo sự phát triển hoàn hảo và cân đối
  • Tạo được nền tảng uy tín và tăng tính trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng

Nhược điểm

  • Tốn nhiều công sức và thời gian để nghiên cứu thị trường
  • Chi phí đầu tư cao
  • Người thực hiện SEO phải có kinh nghiệm dày dặn và sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng
  •  Phải hiểu rõ về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp thì mới đưa ra được những nội dung hấp dẫn người dùng

SEO từ khóa

Ưu điểm

  • Mang tới hiệu quả nhanh, thời gian ngắn chỉ từ 1-2 tháng triển khai
  • Chi phí thấp hơn so với SEO tổng thể
  • Phù hợp với những website bán hàng và dịch vụ ít
  • Bài SEO viết ra không yêu cầu nhiều sự nghiên cứu hay nguồn nhân lực lớn

Nhược điểm

  • Khó khăn trong việc duy trì thứ hạng cho website khi chiến dịch SEO đã kết thúc
  • Có thể bị Google phạt vì xây dựng những backlink xấu hoặc có quá nhiều spam
  • Tính bền vững khá thấp vì hệ thống backlink không tự nhiên.
  • Tốn nhiều chi phí cho những từ khóa cạnh tranh cao
  • Doanh nghiệp chỉ có thể SEO một vài từ khóa nhất định khiến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thấp
  • Chi phí duy trì cần được đảm bảo để từ khóa không dễ bị tụt hạng và sẽ khó lên lại

Vậy lĩnh vực nào nên lựa chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa

Sau khi đã nghiên cứu khái niệm và các đặc điểm của từng phương pháp SEO, bạn có thể hiểu rằng, không có phương pháp nào là tốt nhất. Thay vào đó, chỉ có những cách thức phù hợp nhất với từng lĩnh vực, doanh nghiệp khác nhau.

 

Lĩnh vực nào nên SEO tổng thể và từ khóa

Với doanh nghiệp nhỏ

  • Nếu doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nhỏ lẻ với mức ngân sách hạn chế, cần yêu cầu hiệu quả ngay lập tức, xoay vòng vốn thì nên chọn SEO từ khóa
  • Đặc biệt là nếu doanh nghiệp không đặt nặng mục tiêu nâng cao thương hiệu thì đây là hình thức thích hợp nhất
  • Nếu website bị phạt do rớt top vi phạm thuật toán Google thì chi phí bỏ ra cũng không quá lớn, việc xây dựng lại dễ dàng hơn

Với doanh nghiệp vừa và lớn

  • Đây là những doanh nghiệp đã có nguồn vốn và nhân lực ổn định, sở hữu yêu cầu cao về thương hiệu
  • Lựa chọn SEO tổng thể chính là lựa chọn đặc biệt phù hợp, giúp doanh nghiệp có nền tảng website vững mạnh
  • Mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng

Tổng kết

Trên đây là bài phân tích đánh giá chi tiết của Tupo Media về SEO tổng thể và SEO từ khóa. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn. Để có thể tham khảo và trao đổi thêm các kinh nghiệm về SEO với Tupo, bạn hãy truy cập vào website của Tupo Media.

Là một trong những đơn vị truyền thông uy tín hàng đầu hiện nay, Tupo Media cung cấp các giải pháp SEO hiệu quả với mức chi phí tối ưu nhất. Nếu có nhu cầu, khách hàng hãy liên hệ tới địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TUPO MEDIA

  • Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0335.669.699
  • Email: admin@tupomedia.vn

Bài tiếp theo:

»