Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ ( Internal Link) cho website

Liên kết nội bộ rất cần thiết trong việc phát triển website, thế nhưng lại thường xuyên bị bỏ sót hoặc đánh giá thấp. Xây dựng internal link tốt sẽ tạo ra kết quả thực sự khác biệt trên chính trang web của bạn. Vì thế, ngay hôm nay, hãy lên chiến lược tối ưu liên kết nội bộ (Internal link) cho website đơn giản và dễ dàng nhất.

Lợi ích của cấu trúc liên kết nội bộ

Internal link đã không còn quá xa lạ với SEOer. Đây là khái niệm chỉ một liên kết từ trang này sang trang khác trong cùng một tên miền. Menu website của bạn cũng chính là một ví dụ điển hình về một liên kết nội bộ. Thế nhưng internal link thường chỉ các liên kết trong nội dung nhỏ trên các trang của website.

Vai trò của Internal Link

Những lợi ích của internal link cần kể tới đó là:

  • Củng cố ba thành phần trong phễu funnel của website
  • Chuyển sự uy tín từ trang này sang trang khác, hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của SEO
  • Điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị chuyển đổi cao hơn
  • Thúc đẩy khách truy cập hành động phản hồi theo những lời kêu gọi( call-to-action)

Sau khi đã nắm được tầm quan trọng và lợi ích mà internal link mang lại, bạn đã có thể sẵn sàng tìm ra phương án lên chiến lược để tối ưu liên kết nội bộ

Xem thêm: Dịch vụ backlink Guest Post(PBN) chỉ số TF, CF từ 25+ chất lượng

Bí quyết cải thiện xếp hạng bằng internal link từ trang có PA cao

Khi một trang có đặt link liên kết sang một trang khác, nó sẽ đồng thời chuyển độ tin cậy vào trang đó, và tăng khả năng xếp hạng của trang thứ hai. Đây còn được gọi là “Link Juice” hoặc “Authority”.

Các liên kết từ trang web khác khi đi qua “Domain Authority” sẽ tăng thẩm quyền và tăng khả năng xếp hạng của tất cả trang trên website bạn xây dựng. Trong khi liên kết nội bộ không có khả năng làm điều đó, mà chúng có giá trị chuyển đổi “Page Authority” từ trang này sang trang khác, và giúp nhau xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

Vậy làm sao để có được giá trị SEO cao nhất từ liên kết nội bộ?

Câu trả lời đó là tìm kiếm và xác định một số trang của bạn có PA cao hơn những trang khac. Đây là các trang đã sở hữu liên kết trỏ tới chúng, như trang chủ, trang chuyên mục. Sau đó, tìm cách liên kết từ trang này đến trang khác, chuyển giá trị PA và giá trị SEO.

 

Chiến lược tối ưu hóa Internal link hiệu quả

Các bước thực hiện diễn ra tuần tự như sau:

Xác định trang có PA cao nhất

  • Sử dụng Open Site Explorer của phần mềm Moz để kiểm tra. Bạn chỉ cần nhập tên miền và nhấp vào trong báo cáo “Trang hàng đầu”. Từ đây, bạn có thể thấy các trang được sắp xếp theo thứ tự giảm dần của PA
  • Liên kết từ các trang với quyền lực cao hơn sẽ tăng khả năng xếp hạng nhất
  • Một vị trí khác cần tìm đó là Google Search Console, nằm ở mục Liên kết> Liên kết bên ngoài> Các trang đang được liên kết hàng đầu
  • Sắp xếp theo “Số trang liên kết”, trang chủ của bạn sẽ ở trên đầu. Tuy nhiên bạn cần quét xuống các trang nội bộ và xem bài đăng trên trang cũ hơn. Đây sẽ là mục tiêu liên kết của bạn

Xác định trang có Ranking cao để build link

Công cụ hỗ trợ bạn ở bước này chính là Google Analytics.

  • Bước 1: Chuyển tới phần báo cáo Acquisition> Tối ưu hóa Tìm kiếm> Truy vấn. Sau đó tiến hành đặt phạm vi trong ba tháng
  • Bước 2: Tạo ra bộ lọc nâng cao để từ đó xem xét các cụm từ đã xếp hạng cao trên Google
  • Bước 3: Thực hiện việc sắp xếp theo vị trí trung bình
  • Bước 4: Truy cập vào Google Search, sau đó tìm kiếm một cụm từ để xác nhận thứ hạng. Lưu ý nên tận dụng công cụ SEMrush để quá trình hiển thị dữ liệu nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản hơn

Liên kết từ trang PA cao sang các trang có xếp hạng tốt hơn

  • Từ trang sở hữu PA cao, bạn chỉ cần tạo liên kết ở đâu đó trong nội dung văn bản của trang tới trang khác
  • Sử dụng cụm từ khóa trong anchor text để liên kết. Từ đó, liên kết tạo ra và trao đổi liên tục giữa người đọc với người đọc, thay vì dành riêng cho mục đích xếp hạng
  • Các liên kết đơn giản có thể đủ đẩy thứ hạng trên trang

Tạo liên kết hướng dẫn khách truy cập vào trang có chuyển đổi cao

Chiến lược thứ hai chính là tạo liên kết vào các trang chuyển đổi cao. Một số trang nhất định trong website sẽ thu hút rất nhiều khách truy cập. Thông thường, nguyên nhân tới từ việc chúng đã có xếp hạng cao, hoặc đạt lượt chia sẻ rất nhiều.

Bên cạnh đó, sẽ có một số trang khác truyền cảm hứng để khách truy cập và hành động. Trong khi tiếp thị nội dung, chúng sẽ chuyển đổi tỷ lệ cao của khách truy cập. Hãy xác định đây là mục tiêu để bạn hướng tới.

Trang nào trên website của bạn thu hút nhiều lượng truy cập nhất

  • Kiểm tra nhanh chóng bằng Analytics bằng cách đi đến Hành vi> Nội dung trang> Tất cả các trang. Chọn một phạm vi nhất định
  • Báo cáo trả về sẽ được sắp xếp theo thứ tự trang đã được xem nhiều nhất
  • Khi kéo xuống danh sách, bạn cần suy nghĩ về những trang có khả năng mang tới cú đột phá trong lưu lượng truy cập

Xác định trang có khả năng truyền cảm hứng chuyển đổi

  • Bước 1: Chuyển tới phần báo cáo Chuyển đổi> Mục tiêu> Đường dẫn mục tiêu đảo ngược
  • Bước 2: Chọn mục Newsletter Subscriber làm mục tiêu từ danh sách thả xuống ở phần bên trái phía trên cùng
  • Bước 3: Tạo một bảng tính, điền đầy đủ danh sách trang có được từ báo cáo này. Ở cột bên trái cần liên kê các trang. Còn ở cột bên phải, hãy liệt kê toàn bộ tổng số lượng chuyển đổi
  • Bước 4: Chuyển tới phần báo cáo Hành vi> Nội dung trang> Tất cả trang
  • Bước 5: Tìm trang từ bảng tính của bạn ở tại đây, thêm một cột thứ ba để hiển thị số lần truy cập
  • Bước 6: Chia các chuyển đổi theo lượt xem nhất định để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập tới người đăng ký mỗi trang. Sau đó, tiến hành sắp xếp theo trang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

Liên kết từ trang traffic cao tới trang chuyển đổi cao

Ở một vị trí nhất định nào đó trong văn bản của các trang sẽ sở hữu lưu lượng truy cập cao. Càng nhiều người nhấp vào liên kết, danh sách chuyển đổi càng tăng.

Cài đặt các liên kết nhắc khách truy cập vào hành động

Chiến lược thứ ba cũng không kém phần quan trọng: thêm các liên kết nhắc khách truy cập hành động. Mục tiêu của bạn đó là sử dụng Digital Marketing, từ đó thu hút khách truy cập và trình bày thông điệp tiếp thị mạnh mẽ, đưa ra bằng chứng tạo niềm tin, sau đó hướng dẫn họ hành động.

Ở đoạn cuối của mọi trang tiếp thị, hãy đưa ra lời kêu gọi. Những câu hỏi để kêu gọi tăng sự chuyển đổi đó là:

  • Dòng cuối cùng văn bản có nội dung là gì
  • Đã được cài đặt các gợi ý giúp khách hàng truy cập hành động hay không
  • Nó có trợ giúp hay bắt đầu một cuộc trò chuyện mới hay không

Một số lưu ý quan trọng để tối ưu hóa internal link

Sau đây là một số lưu ý sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hóa internal link cho website:

 

Lưu ý quan trọng để tối ưu hóa internal link

  • Xáo trộn và tự nhiên để đa dạng anchor text từ khóa
  • Sử dụng liên kết nội bộ ngay khi các bài viết được giới thiệu là có ích cho khách hàng. Không sử dụng khi không liên quan
  • Tìm những broken links- link bị gãy và loại bỏ ngay lập tức
  • Sử dụng trang có Ur cao để liên kết nội bộ tới trang đang tiến hành SEO
  • Áp dụng những trang có lượng backlink nhiều để liên kết trang SEO
  • Sử dụng thêm contextual link

Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn có thể tham khảo để lên chiến lược tối ưu hóa Internal link cho website. Nếu bạn muốn trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp truyền thông hữu ích, hãy truy cập vào website của Tupo Media.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực, Tupo Media sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn tham khảo và trao đổi.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TUPO MEDIA

  • Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0335.669.699
  • Email: admin@tupomedia.vn

Bài tiếp theo:

»