9 cách tăng chỉ số Domain Authority (DA) hiệu quả cho Website

Domain Authority là một kỹ thuật SEO website vô cùng nổi tiếng. Thuật ngữ này được coi là thước đo chuẩn xác, đánh giá chất lượng SEO web có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, đối với các SEOer mới vào nghề thì các thông tin cũng như cách thức thực hiện Domain Authority vẫn còn là điều mới lạ. Tupo Media sẽ cùng bạn đi tìm hiểu 9 cách thường được áp dụng để tăng chỉ số DA hiệu quả cho website.

Đảm bảo sở hữu tên miền chất lượng

Tên miền được coi là diện mạo của một website, quyết định tới mức độ tin tưởng, sự chuyên nghiệp, uy tín của trang. Khi người dùng Internet nhìn vào tên miền, họ có thể quyết định click vào tham khảo ngay, hoặc nhanh chóng bỏ qua, tìm tới các nguồn khác. Vì thế, câu hỏi ở đây chính là làm sao để gây được thiện cảm với người dùng ngay qua tên miền.

Bạn cần xây dựng một Domain thật ngắn gọn, dễ nhớ và không có quá nhiều từ đặc biệt. Hãy đảm bảo rằng quá trình truy cập mượt mà, không gặp bất kỳ khó khăn gì. Bạn nên thường xuyên kiểm tra lại quyền sử dụng tên miền bằng cách gia hạn gói từ 3-5 năm.

Đầu tư content hữu ích, tần suất liên tục

Tầm quan trọng của hệ thống content đã không còn xa lạ đối với người SEO web. Không một website nào lọt top Google nếu như họ không cung cấp nội dung mà người dùng quan tâm và muốn tìm hiểu. Khách hàng khi truy cập website, dù giao diện đẹp, thu hút, bắt mắt, cũng sẽ rời đi ngay nếu giá trị thông tin thấp, nội dung hời hợt và vô nghĩa.

Hiện nay, content chất lượng nhất thường dưới 1000 từ, đi kèm các hình ảnh đẹp, chân thật. Các nội dung sao chép sẽ bị công cụ Google quét và đánh giá thấp.

Tối ưu hóa toàn bộ nội dung On-Page

Đây được coi là yếu tố đặc biệt cần thiết để website của bạn nhanh chóng có một điểm DA cao. Để tối ưu hóa nội dung On-Page, bạn cần thực hiện rất nhiều bước như sau:

Tối ưu hóa từ khóa

  • Nghiên cứu bộ từ khóa phổ biến, hợp lý và được nhiều người dùng quan tâm
  • Phát triển từ khóa thành các bài viết thật sự giá trị, nội dung phong phú, hấp dẫn

Phát triển nội dung liên tục

  • Không ngừng đăng tải content, tránh để các bài viết cũ sau 6 tháng
  • Liên tục thay mới bài viết, tìm hiểu các từ khóa xếp hạng cao trên Google SERP để tăng lượt truy cập

Tối ưu hóa dữ liệu website

  • Sử dụng URL một cách ngắn gọn, chứa nội dung các từ khóa chính, quan trọng nhất để tạo ra sự thân thiện với Google
  • Tối ưu hóa headline, để từ khóa lên tiêu đề bài viết để điểm DA cao hơn
  • Meta chứa từ khóa, đảm bảo súc tích, bao quát toàn bộ nội dung
  • Tối ưu hóa các heading phụ của bài viết. Các từ khóa nên nằm ở đầu, cuối câu, điều này giúp bổ sung thông tin cho từ khóa chính

Sử dụng văn bản thay thế ảnh

  • Đây là một mẹo nhỏ nhưng rất quan trọng mà bạn nên áp dụng
  • Ở các trang có tốc độ load chậm, văn bản thường sẽ hiển thị trước, sau đó ảnh mới được hiển thị
  • Nếu bạn muốn website được đánh giá cao, văn bản thay thế các hình ảnh luôn cần chuẩn bị sẵn. Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật Lazy Loading nếu như hình ảnh dung lượng quá lớn, gây load trang chậm

Nội dung có khả năng liên kết tốt

Những liên kết không chỉ kết nối web của bạn với những trang khác, mà còn hoạt động nội bộ, cải thiện trải nghiệm của người dùng. Việc đầu tư vào khả năng liên kết là rất cần thiết cho một website chất lượng.

 Liên kết nội bộ

  • Các liên kết nội bộ có khả năng kết nối bài viết cũ và mới, làm tăng điểm DA cao hơn
  • Bạn có thể sử dụng cách điều hướng liên tục giữa các doanh mục bên trong một website để tăng trải nghiệm người dùng
  • Thông thường, liên kết nội bộ sẽ thường dưới 100 liên kết

Liên kết tự nhiên

  • Thuật toán Google thường khuyến khích các website nên có nhiều liên kết tự nhiên, có nội dung tương thích, chất lượng cao
  • Quá trình chọn lọc link này khá mất thời gian và khó khăn, tuy nhiên điểm DA sẽ cao hơn

Tiếp cận blogger, tăng danh tiếng trang web

  • Bạn có thể xây dựng liên kết tới các web của các blogger để tăng điểm DA
  • Để thực hiện cách này, hãy liên hệ trước với quản trị viên để yêu cầu đặt backlink chất lượng

Quan tâm tới cấu trúc liên kết nội bộ

  • Các liên kết nội bộ trang hạn chế tối đa sự nhàm chán của độc giả
  • Mở ra thêm nhiều thông tin bất ngờ, có giá trị, điều hướng người đọc tiếp tục khám phá
  • Người dùng sẽ đánh giá website có cấu trúc liên kết nội bộ là chuyên nghiệp và tổ chức khoa học

Loại bỏ các liên kết xấu

Trong quá trình hoạt động, sẽ không ít những đường liên kết đã hỏng. Các link này được coi là liên kết xấu, phá hỏng trải nghiệm của người đọc. Thông thường, nếu bạn click vào link xấu, bạn sẽ được chuyển tới một trang khác không liên quan, hoặc là link lỗi.

Bạn nên kiểm tra thường xuyên bằng cách thủ công, hoặc dùng tool Link Manager SEOPressor. Sau đó hãy nhanh chóng loại bỏ các link này.

Tối ưu hóa website với thiết bị di động

Website nên được tối ưu hóa trên thiết bị di động bởi sẽ nhận được mức DA rất tốt từ Google. Tiêu chí này còn được gọi là Mobile Friendly, đánh giá là quan trọng không kém các yếu tố khác như liên kết tự nhiên, tối ưu onpage hoặc liên kết nội bộ.

Tăng tốc độ tải trang của website

Người dùng sẽ ngay lập tức thoát ra nếu như website của bạn có tốc độ tải trang chậm trễ. Do đó, nếu đang gặp tình trạng này, hãy cải thiện ngay bằng PageSpeed. Tiếp theo, bạn cần tối ưu hóa dữ liệu khác như hình ảnh, video, code website, kiểm tra lại băng thông đường truyền, server hoặc nhúng video youtube,…

Quảng cáo nội dung qua mạng xã hội

Mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để bạn thực hiện việc quảng cáo. Hiện nay, tất cả các khách hàng đang sử dụng smartphone đều có xu hướng chung là tham gia các diễn đàn, social khác nhau. Đây được coi là nguồn tài nguyên lớn, hỗ trợ việc quảng cáo cho website của bạn.

Một số lượng lớn người dùng sau khi bấm Thích trang, sẽ tiến hành Follow, Like, tương tác liên tục các nội dung mà trang đăng tải. Khi thiết kế website, bạn có thể thêm vào nút chia sẻ để người dùng dễ dàng share lên mạng xã hội nếu bài viết có ích. Đây được cho là một cách quảng cáo gián tiếp vô cùng hiệu quả.

Kiên nhẫn để phát triển tên miền theo thời gian

Một website cần rất nhiều thời gian để phát triển và hoàn thiện. Do đó, đừng mất kiên nhẫn nếu thấy trang của mình chưa đạt lượt truy cập nhanh chóng. Quá trình này sẽ được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, nhất là các bước Domain Authority đã được chia sẻ ở trên. Thời gian hoàn thiện website và bắt đầu tăng truy cập sẽ tầm 6 tháng- 1 năm.

Tupo Media – đơn vị truyền thông mang tới giải pháp tăng điểm DA hiệu quả

Không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có đủ kỹ thuật, kinh nghiệm và chuyên môn để lên kế hoạch, lập trình các tính năng thu hút người dùng, cũng như đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí SEO. Do đó, Ngoài 9 phương pháp tăng chỉ số DA đã nêu, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ SEO website tới từ Tupo Media.

Tupo Media là đơn vị truyền thông cung cấp giải pháp truyền thông hiệu quả, cam kết với khách hàng:

  • Đưa ra các kế hoạch phù hợp với thực tế website
  • Tối ưu hóa chuẩn SEO, dễ dàng đạt Top Google
  • Cải thiện điểm DA cho website một cách nhanh chóng và chất lượng
  • Bảo hành lâu dài, chuyên nghiệp

Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp backlink chất lượng trong lĩnh vực SEO website, Tupo Media tự tin là giải pháp tối ưu giúp khách hàng hoàn thiện trang 100% như ý muốn. Hãy liên hệ ngay với Tupo tại:

TUPO MEDIA

  • Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0335.669.699
  • Email: admin@tupomedia.vn

Bài tiếp theo:

»