7 loại hình SEO phổ biến nhất hiện nay mang lại hiệu quả cho website

SEO là hình thức marketing phổ biến, có mức độ hiệu quả cao nhất đối với website. Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng nhiều phương pháp  SEO khác nhau để tối ưu hóa traffic cho trang của mình. 7 loại hình SEO phổ biến nhất sau đây sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp bạn tìm kiếm được cách thức phù hợp và nhanh chóng nhất. 

SEO tổng thể

SEO tổng thể là một trong những chiến lược được ưu tiên nhất hiện nay.

 

SEO tổng thể phổ biến hiện nay

Khái niệm

SEO tổng thể chỉ quá trình phân tích các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về các ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó đưa ra dự đoán tối ưu nhất, nâng cao trải nghiệm người dùng. Google nhờ SEO tổng thể mà có thể đọc được các nội dung chính xác nhất.

SEO tổng thể đã thay thế lối mòn của SEO từ khóa đầy rủi ro. Ngược lại, dù sử dụng một khối lượng từ khóa lớn, phương pháp này vẫn có thể hỗ trợ tối ưu.

Những lợi ích của SEO tổng thể

  • Traffic tăng không ngừng, cho bạn nhiều phương diện khác nhau để tiếp cận khách hàng
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh với thị trường với vô số từ khóa SEO dài hạn
  • Không bị ảnh hưởng nếu như Google có cập nhật thuật toán mới
  • Tối ưu hóa chi phí, hướng thẳng tới đối tượng khách hàng mục tiêu để tiếp cận có hiệu quả

Cách thức thực hiện SEO tổng thể

Để làm SEO tốt sẽ đòi hỏi ở bạn rát nhiều kỹ năng và một quy trình chủn. Sau đây là các bước cụ thể để thực hiện SEO tổng thể:

Bước 1: Phân tích trang web của mình

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa một cách có chiến lược

Bước 3: Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh

Bước 4: Tối ưu hóa việc onpage dựa vào việc phân tích website

Bước 5: Tối ưu hóa cấu trúc website và nội dung trang web

Bước 6: Submit website lên các công cụ tìm kiếm nổi bật hiện nay

Bước 7: Xây dựng các Backlink

Bước 8: Thực hiện quảng bá Website

 

Tìm kiếm: Nguồn mua backlink Guest Post(PBN) chỉ số TF, CF >35+ chất lượng hàng đầu hiện nay

SEO từ khóa

Bên cạnh SEO tổng thể, SEO từ khóa vẫn luôn đóng vai trò quan trọng đặc biệt để làm tăng thứ hạng website.

Khái niệm

SEO từ khóa là việc sử dụng những từ, cụm từ hiện hữu trong website với chức năng thể hiện nội dung bài viết và trang chứa chúng. Đây được coi như mắt xích đặc biệt cần thiết để người dùng dễ dàng tìm kiếm trang của bạn thông qua Google và các công cụ khác.

Phân loại SEO từ khóa

  • Từ khóa thương hiệu: cung cấp các thông tin về doanh nghiệp để tiếp cận người dùng
  • Từ khóa sản phẩm, dịch vụ: miêu tả chính xác thông tin chi tiết về sản phẩm của khách hàng
  • Từ khóa thông tin, hỏi đáp: giải đáp thắc mắc và tăng độ tin cjay doanh nghiệp
  • Từ khóa sai: nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm của khách hàng và tìm ra được những lỗi sai phổ biến

Cách SEO từ khóa hiệu quả

  • Đưa ra dự đoán từ khóa bằng cách đặt mình vào vị trí củ khách hàng
  • Sử dụng các lọa tool phù hợp để gợi ý từ khóa
  • Kiểm tra đối thủ đang sử dụng bộ từ như thế nào
  • Đặt đúng vị trí từ khóa SEO vào các chủ đề tương ứng

SEO Social

SEO Social đang là hình thức marketing miễn phí được ưa chuoojgn hàng đầu hiện nay.

 

SEO Social 

Khái niệm

Social SEO là thuật ngữ chuyên dụng để chỉ những phương pháp SEP mạng xã hội. Với Social lớn, thu hút hàng triệu, hàng tỉ người sử dụng, tương tác và chia sẻ thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Việc SEO mạng xã hội chỉ đơn giản là tạo ra nội dung bằng bài viết, hình ảnh, phần nội dung sẽ nhanh chóng được chia sẻ và nhận tương tác qua các hình thức like, bình luận.

Lợi ích của việc SEO Social

  • Người dùng có thể tìm thấy các nội dung đăng tải của bạn trực tiếp qua việc sử dụng mạng xã hội, không thông qua công cụ tìm kiếm
  • Tạo ra giá trị lớn trong việc kéo thứ hạng tìm kiếm
  • Tăng độ trust và các chỉ số quan trọng khác như DA, PR, quyết định tới sự phát triển lâu dài của website

Cách SEO Social hiệu quả

  • Bước 1: Lựa chọn kênh truyền thông có traffic tốt và phù hợp nhất với đặc điểm định hướng phát triển của doanh nghiệp
  • Bước 2: Nghiên cứu và sáng tạo các nội dung liên quan tới sản phẩm và dịch vụ
  • Bước 3: Đăng tải, kêu gọi tương tác bằng các phương pháp khác nhau

SEO ảnh

Seo hình ảnh

Thông thường, SEOer chỉ thêm ảnh như một hình thức cho có, không đặc biệt chú trọng. Trong khi SEO ảnh lại là phương pháp marketing chất lượng, hấp dẫn nhất.

Khái niệm

SEO hình ảnh là việc chỉnh sửa hình ảnh về kích thước, chất lượng, dung lượng và thông tin trước khi đưa hình ảnh đó lên website.

Tác dụng

Việc tối ưu hóa này hướng tới các mục tiêu như sau:

  • Giúp Google nhìn thấy và hài lòng về trang web, sau đó xếp thứ hạng trang cao hơn trên Google
  • Để trong trang kết quả được đi kèm hình ảnh, sẽ giúp người dùng cảm thấy thu hút và muốn click chuột vào hơn là những trang không có ảnh
  • Tăng trải nghiệm cho khách hàng và khiến trang web chia sẻ rộng rãi

Các bước SEO hình ảnh hiệu quả

  • Bước 1: Chuẩn bị tối ưu hóa hình ảnh, bao gồm tìm và lựa chọn ảnh, khắc phục tình trạng ảnh chất lượng kém, thay thế ảnh không liên quan tới nội dung
  • Bước 2: Chọn định dạng phù hợp nhất, bao gồm JPG, PNG, GIF,
  • Bước 3: Thay đổi kích cỡ ảnh hợp lý
  • Bước 4: Sử dụng thuộc tính Responsive Image
  • Bước 5: Thêm hình ảnh tối ưu hóa Onpage
  • Bước 6: Áp dụng các kỹ thuật nâng cao để SEO hiệu quả hơn

SEO App

Bản cập nhật thuật toán Mobile-friendly của Google đã ảnh hưởng đến công cụ  tìm kiếm trên thiết bị di động. Không chỉ với riêng các website mà các ứng dụng hiển thị trong kết quả SERP chỉ với một nút cài đặt. Điều này mở ra tiềm năng để thu hút nhiều lượt cài đặt ứng dụng hơn, và đó chính là cơ hội của SEO App.

Khái niệm

SEO App là hình thức SEO trên các App Mobile- ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động. Ngay cả khi ứng dụng là đơn vị phần mềm nhỏ với chức năng rất hạn chế, chúng vẫn sẽ được quản lý để mang tới cho người dùng trải nghiệm chất lượng nhất.

SEO App sẽ giúp cho những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm xuất hiện trong ứng dụng dày đặc hơn.

Lợi ích của SEO App

  • Tận dụng được nguồn người dùng đông đảo của các ứng dụng hot hiện nay
  • Luôn có sự khuyến khích khách hàng click tham khảo thông tin nếu muốn dùng ứng dụng
  • Thực hiện đơn giản, không tốn thời gian

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lựa chọn ứng dụng phù hợp với các tiêu chí của doanh nghiệp
  • Bước 2: Lên chiến lược tác động đến thuật toán tìm kiếm của người dùng, đưa ra các từ khóa, tiêu đề ứng dụng, trường từ khóa, mô tả ngắn
  • Bước 3: Liên hệ với ứng dụng để có thể đặt bài SEO

SEO Local

Nếu là SEOer lâu năm, chắc chắn bạn đã quá quen thuộc với định nghĩa SEO Local. Đây tuy chỉ là chiến lược phụ trong kế hoạch Digital Marketing, nhưng lại giúp bạn có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng trong một khu vực.

Khái niệm

Đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của các công cụ tìm kiếm có liên quan đến khu vực / thành phố / quốc gia của bạn. SEO theo địa điểm là công cụ đưa trang web lên top đầu kết quả tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý bạn đã đăng kí trên Google.

Lợi ích của Local SEO

  • Quản trị được khách hàng trong cùng khu vực, đưa ra chiến lược tiếp cận tốt nhất
  • SEO Local như công cụ khoanh vùng khách hàng, đặc biệt hữu ích với các website du lịch, nhà hàng, khách sạn
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Hiệu quả đầu tư cao

Cách thức SEO Local

  • Bước 1: Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu
  • Bước 2: Đặt từ khóa vào trong tiêu đề và phân mô tả, có địa chỉ liên kết
  • BƯớc 3: Cung cấp thông tin liên lạc cho doanh nghiệ[
  • Bước 4: Cài đặt Google Maps để dẫn đường cho người dùng
  • Bước 5: Đăng ký tài khoản Google Business

SEO Google Map

Seo Goolge Map

SEO Google Map là một trong những khía cạnh quan trọng của Locol SEO. Mục đích đó là tối ưu hóa cho sự xuất hiện của địa chỉ doanh nghiệp.

Khái niệm

SEO Google Map là xu hướng mới của các doanh nghiệp hiện nay. Theo những nghiên cứu gần đây về hành vi tìm kiếm địa điểm khách hàng, xu hướng khách sẽ lựa chọn các đơn vị có trên Google Map.

Lợi ích

  • Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng
  • HÌnh thức SEO lâu dài và tiết kiệm

Các phương pháp SEO Google Map

  • Bước 1: Đưa danh mục kinh doanh vào trong trang tiêu đề GMB để Google tham khảo
  • Bước 2: Sử dụng cụm từ khóa nhắm chuẩn mục tiêu trong phần mô tả
  • Bước 3: Đảm bảo rằng danh mục chính có các danh mục liên quan tới doanh nghiệp

Trên đây là 7 phương pháp SEO hiệu quả, phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin tổng quan nhất về SEO. Nếu có nhu cầu, đừng quên tham khảo thêm tin tức, kinh nghiệm SEO tại website của Tupo Media:

TUPO MEDIA

  • Tòa nhà Imperial Plaza – 360 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0335.669.699
  • Email: admin@tupomedia.vn

Bài tiếp theo:

»